ผู้เขียน หัวข้อ: มาทดสอบความร้อนของน้ำในเครื่องยนต์ ที่เมนู 7.0 ที่ OBC ของรถกันนะครับ  (อ่าน 40409 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ตามที่เมื่อวานได้แนะนำเพื่อนสมาชิกไป เกี่ยวกับการเข้า เมนู 7.0 ของ OBC ที่หน้าปัทม์ เมื่อเย็นวาน ที่งานวันเกิด คุณรุท

ไม่ทราบว่าเพื่อนๆได้ลองทำกันบ้างรึยังครับ??
ขอทราบผลหน่อยคร๊าบผม.....
หรือว่า เพื่อนๆสมาชิกท่านอื่นๆ อยากลองทำก็ไม่ยากครับ       

หมายเหตุ: 
การเข้า OBC ที่หน้าปัทม์รถ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงการตั้งค่าของ
ระบบคอมพิวเตอร์ภายในรถแต่อย่างใดครับ  มันใช้สำหรับตรวจสอบ ค่าของเซ็นเซอร์ต่างๆที่ต่ออยู่กับรถเท่านั้นครับ เพราะฉะนั้น
ไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดความเสียหายใดๆ กับรถของเรานะครับ


เริ่มโดยกดปุ่มรีเซ็ทระยะทางค้างไว้ครับ (ตอนยังไม่ใส่กุญแจ)
แล้วใส่กุญแจบิดไปที่ตำแหน่ง1 (1แกร๊ก)
ที่หน้าปัทม์จะ โชว์ว่า test_off ก็ให้ปล่อยมือจากปุ่มรีเซ็ทระยะทาง
รอ ให้ test_off เปลี่ยนเป็น test_on แล้วก็กลับมาที่ test_off ก็ให้กดปุ่มรีเซ็ทระยะทางอีกครั้งหนึ่งครับ
ทีนี้ หน้าจอ จะเปลี่ยนเป็น test 1. ก็กดปุ่มรีเซ็ทระยะทางไปเรื่อยๆ จนถึงเลข 7. ก็ปล่อยมือแล้วก็รอสักครู่ครับ
หน้าจอเปลี่ยนเป็นจาก   test  7.  กลายเป็น  test  7.0 ก็แปลว่าเราเข้า เมนู7.0 ของ OBC เรียบร้อยแล้วครับ
โดยปกติถ้ายังบิดสวิทช์อยู่ที่ตำแหน่ง1(แกร๊กแรก) ค่าที่อ่านได้จะเป็น 0000 ครับ
ตอนนี้เราก็บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง2(แกร๊กสอง) ไฟหน้าปัทม์จะติด พร้อมกับที่ เมนู 7.0 จะโชว์อุณหภูมิของน้ำหล่อเย็นเครื่องยนต์ในขณะนั้น
ตัวอย่างเช่น ทำการเข้าเมนู 7.0 ตอนเช้าตรู่ที่จอดรถทิ้งไว้ทั้งคืน ก็จะอ่านค่าได้ เท่ากับอุณภูมิ ภายนอกรถในขณะนั้น ของผมอยู่ประมาณ 26-29 แล้วแต่บางวัน
ถ้าอ่านได้ 26 มันจะขึ้นที่หน้าปัทม์ แบบนี้ครับ        _ _ 2 6        7.0

จากนั้นทดสอบโดยการ บิดกุญแจสตาร์ทรถได้เลยครับ(แกร๊กสาม) พอเครื่องยนต์ติด ก็จะเห็นว่า อุณหภูมิ ที่เมนู 7.0 จะค่อยๆขึ้นไปเรื่อยๆครับ
ค่าที่อ่านจากเมนู 7.0 เป็นอุณหภูมิน้ำที่ออกจากเครื่องยนต์ก่อนเข้าหม้อน้ำนะครับ(ยังไม่ได้ระบายความร้อน)
อย่าสับสน กับเกจวัดอุณภูมิน้ำที่ด้านขวาของหน้าปัทม์ซึ่งวัดอุณหภูมิน้ำที่ไหลออกจากหม้อน้ำ
ซึ่งมีอุณภูมิลดลงแล้ว ซึ่งจะอยู่ประมาณ 85-95 องศา ตลอดเวลา หมายความว่าระบบน้ำหล่อเย็นภายในเครื่องยนต์ยังทำงานปกติดี

หลังจากติดเครื่องเอาไว้สักพัก หรือจะขับไปทำงานก็ได้นะครับ ปล่อยให้หน้าปัทม์ โชว์ที่เมนู 7.0 ไปจนถึงที่ทำงานก็ได้ครับ ไม่มีผลอะไรกับเครื่องยนต์ครับ
รถผม หลังจากสตาร์ทรถแล้ว ขับไปทำงาน ที่เมนู 7.0 อุณหภูมิจะขึ้นๆไปเรื่อยๆ ตั้งแต่ 26 ไปจนถึง 109 องศาเลยครับ
แล้วก็จะรักษาระดับ อยู่ที่ ประมาณ 105-109 องศา

สิ่งที่ผมอยากจะถามเพื่อนๆสมาชิกก็คือ อยากให้เพื่อนๆสมาชิกลองสังเกตุที่เมนู 7.0 เช่นเดียวกับผม
แล้วรบกวนเพื่อน แจ้งผลที่ได้จากการทดสอบ ที่กระทู้นี้ ด้วยนะครับ
ผมจะเอามาวิเคราะห์ดูว่าระบบหล่อเย็นที่ดี ควรอ่านค่าที่เมนู 7.0 ได้ที่ค่าประมาณช่วงไหน   
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านล่วงหน้าเลยนะครับ  :-X :-X :-X


ขอเพิ่มเติมในกระทู้นิดนึงครับ ช่วยแจ้งรายละเอียดรุ่นเครื่องยนต์ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
รถผม 318i N46   2000cc ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2012, 16:57:42 โดย chaky »

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
 ;) ;) ;)ยังไม่ลืมครับ แต่ตอนนี้ขอเก็บของก่อน เพราะมันเลอะไปหมดเลย :-\

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tonbabu

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
เมื่อวานลองแล้วครับ ขับกลับมาจาก นครปฐม ด้วยความเร็ว 140-160 มี 180 บ้าง

แล้วมาจอด  ลองวิชา กดทำแบบที่พี่ Chaky บอก ได้อุณหภูมิ อยู่ที่ 107 ครับ


วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ของผมอุณหภูมิยังอยู่ที่ 104 อยู่เลย เพราะเปลี่ยนเรือนไมล์มายังไม่ได้ Coding ให้มันรู้จักกันตามที่บอกไว้ครับ
ตอนนี้ยังนึกไม่ออกว่าจะไป Coding ที่ไหนเลย มีสมาชิกท่านใดจะแนะนำบ้างครับ...?
 8)

otto

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 349
Condition
Engine: M43TU
Fuel: Gasohol 95
Travel Distance : 75 Km.
Time Travel : 50 mins
Max Speed : 150 km/hr
Time : 07:00Am - 08:00 AM
Avg Ambient Temp : 27c

From cluster gauage menu 19 > 7,
Read Temperature:  93c O0
Silver 2002

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;) ;) ;)ยังไม่ลืมครับ แต่ตอนนี้ขอเก็บของก่อน เพราะมันเลอะไปหมดเลย :-\

ขอบคุณ คุณรุทมากครับ....   สำหรับปลาหมึกย่างอร่อยๆ  เสียดายที่ต้องรีบกลับก่อนครับ
เมื่อวาน ขากลับต้นๆถนนบรมราชชนนี รถติดมากครับ ร่วม 3 กม. กระดิ๊บๆ อยู่ร่วมชั่วโมงครับ
เหตุเพราะ สะพานมีแค่สองเลนซ์แถมกำลังซ่อมเเซมอยู่ด้วยครับ ดั้งนั้นกว่าจะเดินทางกลับถึงที่หมายก็ ร่วมสองชั่วโมงครับ  O0

หงุดหงิดมากๆๆๆ  พอลงสะพานได้แถวๆพุมธมณฑลสาย7 ซัดซะจนไปถึงวัชรพลเลยครับ ร่วม 50 นาที รถเต็มถนน (18.50 น.) O0
เฉียดฉิวไปหลายที แต่เพราะสมรรถนะ BMW เลยรอดมาได้ครับ.... ;D

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Condition
Engine: M43TU
Fuel: Gasohol 95
Travel Distance : 75 Km.
Time Travel : 50 mins
Max Speed : 150 km/hr
Time : 07:00Am - 08:00 AM
Avg Ambient Temp : 27c

From cluster gauage menu 19 > 7,
Read Temperature:  93c O0

ละเอียดมากครับ ขอบคุณครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมอุณหภูมิยังอยู่ที่ 104 อยู่เลย เพราะเปลี่ยนเรือนไมล์มายังไม่ได้ Coding ให้มันรู้จักกันตามที่บอกไว้ครับ
ตอนนี้ยังนึกไม่ออกว่าจะไป Coding ที่ไหนเลย มีสมาชิกท่านใดจะแนะนำบ้างครับ...?
 8)

ลองโทรถามคุณบอยดูครับ ว่าทำได้รึเปล่า....
ตามเบอร์นี้ได้เลยครับ ขออนุญาติตัดเอามาจากกระทู้อื่นนะครับ... ;D

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

คนที่รับset ติดต่อ 0841391100 Boy เลยครับน้องเขานืสัยดีมาก คุยง่าย เงินจากค่าแรง ส่วนหนึ่งเขายังเอาบริจาค ค่าอาหารสุนัขด้วย น้ำใจงามมากครับ
  ;) ;) ;)

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมอุณหภูมิยังอยู่ที่ 104 อยู่เลย เพราะเปลี่ยนเรือนไมล์มายังไม่ได้ Coding ให้มันรู้จักกันตามที่บอกไว้ครับ
ตอนนี้ยังนึกไม่ออกว่าจะไป Coding ที่ไหนเลย มีสมาชิกท่านใดจะแนะนำบ้างครับ...?
 8)

ลองโทรถามคุณบอยดูครับ ว่าทำได้รึเปล่า....
ตามเบอร์นี้ได้เลยครับ ขออนุญาติตัดเอามาจากกระทู้อื่นนะครับ... ;D

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

คนที่รับset ติดต่อ 0841391100 Boy เลยครับน้องเขานืสัยดีมาก คุยง่าย เงินจากค่าแรง ส่วนหนึ่งเขายังเอาบริจาค ค่าอาหารสุนัขด้วย น้ำใจงามมากครับ
  ;) ;) ;)

ขอบคุณครับ...! :-X

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
ของผมลองวิ่งดู อ่านได้ 95-110 พอติดไฟแดงจอดนิ่ง หรือพัดลมสปีด 2 ทำ จะลงมาได้ถึง 85 c'ครับ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมลองวิ่งดู อ่านได้ 95-110 พอติดไฟแดงจอดนิ่ง หรือพัดลมสปีด 2 ทำ จะลงมาได้ถึง 85 c'ครับ

เหมือนรถผมเลยครับ  ส่วนใหญ่ จะอยู่ที่ 105-110 แต่ถ้าพัดลมทำงาน (ไม่แน่ใจสปีดเท่าไหร่) จะลดลงเรื่อยๆ จนถึง 85 ครับ
แล้วพอวิ่งๆไป ก็ ขึ้น กลับไปเป็น 105-110 เหมือนเดิมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2013, 01:49:01 โดย chaky »

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

tongite

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 198
ทำไมของผมไม่ขึ้นอะครับ  ต้องรุ่นไหน 323 ไฟยก  ทำได้ไหม หรือต้องลงอะไรเพิ่มป่าวครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ทำไมของผมไม่ขึ้นอะครับ  ต้องรุ่นไหน 323 ไฟยก  ทำได้ไหม หรือต้องลงอะไรเพิ่มป่าวครับ

ทำได้ทุกรุ่นครับ มีมากับรถทุกคันเลยครับ :-*

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ทำไมของผมไม่ขึ้นอะครับ  ต้องรุ่นไหน 323 ไฟยก  ทำได้ไหม หรือต้องลงอะไรเพิ่มป่าวครับ

ลองแบบนี้นะครับ
  • กดปุ่มซ้าย(รีเซ็ตระยะทางค้างไว้)แล้วเสียบกุญแจ บิด 1 แกร๊ก พอเห็นคำว่า test ก็ปล่อยมือ
  • กดปุ่มซ้ายไปเรื่อยๆให้ตัวเลขขวามือ เปลี่ยนเป็นเลข 19
  • ปล่อยมือพอเห็น 19.0 และตัวหนังสือ L.off ก็กดอีกหนึ่งจึ๋ง
  • ทีนี้ก็กดอีกจนเป็นเลข 7 ก็ปล่อยมือครับ

tongite

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 198
ขอบคุณครับได้แล้วครับ

tongite

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 198
ถามอีกอย่างครับ  หน้าปัดหมโชว์ 87'F   ผมจะเปลื่ยนอณุหมิ  ตัวนี้ให้แปลงเป็นมาตฐาน เช่น 32' C   ต้องเปลื่ยนยังไงครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถามอีกอย่างครับ  หน้าปัดหมโชว์ 87'F   ผมจะเปลื่ยนอณุหมิ  ตัวนี้ให้แปลงเป็นมาตฐาน เช่น 32' C   ต้องเปลื่ยนยังไงครับ

ตรงก้านไฟเลี้ยว เข้าโหมดนั้นแล้วกดปุ่มตรงปลายก้านค้างไว้ก็เปลี่ยนแล้วครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณครับได้แล้วครับ

ได้แล้วก็รบกวนขอ ข้อมูลด้วยครับ ว่าอุณหภูมิที่อ่านได้ เป็นเท่าไหร่ครับ
ระหว่างที่พัดลม หม้อน้ำยังไม่ทำงาน กี่องศา
แล้วพอพัดลมหม้อน้ำทำงาน อ่านได้กี่องศา ขอบคุณครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

giga

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 168
  • The Ultimate Driving Machine
ลองทดสอบช่วงค่ำถนนโล่งระยะทาง 40 กม.  ช่วงวิ่งยาวความเร็ว 100-140  อุณหภูมิ อยู่ 109-110 องศา
ถ้าติดไฟแดง ขึ้นไป 111-112 องศา ไม๊รถผม ร้อนแรงจริงๆ ปกติไม๊ครับ แต่ระบบน้ำผมไม่หายนะครับ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองทดสอบช่วงค่ำถนนโล่งระยะทาง 40 กม.  ช่วงวิ่งยาวความเร็ว 100-140  อุณหภูมิ อยู่ 109-110 องศา
ถ้าติดไฟแดง ขึ้นไป 111-112 องศา ไม๊รถผม ร้อนแรงจริงๆ ปกติไม๊ครับ แต่ระบบน้ำผมไม่หายนะครับ

ของผมไม่เคยเกิน 110 องศาครับ ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงานที่สปีดสูงสุด
ความร้อนจะค่อยๆลดลงเรื่อยๆ จนถึง 85 องศาครับ เเล้วเดี๋ยววิ่งไปอีกสักพัก ก็ 108-109 เหมือนเดิมครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
ของผมอยู่ที่ 100-102 ไม่เกินนี้ อยากรู้เหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไร เห็นบ้างท่านได้อยู่ที่ 90 กว่า ๆ อยากให้อุณหภูมิลดลงเหมือนกัน จะต้องเปลี่ยนอะไรหรือป่าวครับ หรือว่าอะไรใกล้เสียแล้วบ้างจะได้เตรียมตัวไว้ก่อน รบกวนผู้รู้ทั้งหลายครับ  :-X :-X

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมอยู่ที่ 100-102 ไม่เกินนี้ อยากรู้เหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไร เห็นบ้างท่านได้อยู่ที่ 90 กว่า ๆ อยากให้อุณหภูมิลดลงเหมือนกัน จะต้องเปลี่ยนอะไรหรือป่าวครับ หรือว่าอะไรใกล้เสียแล้วบ้างจะได้เตรียมตัวไว้ก่อน รบกวนผู้รู้ทั้งหลายครับ  :-X :-X

ตอนนี้ยังสรุปไม่ได้ครับ  ผมก็ว่าจะลองเปลี่ยนวาล์วน้ำดูก่อน น่าจะได้ข้อสรุปครับ
แต่คงจะอีกสักพักนึงถึงจะว่าง ทำครับ... O0

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
ขอบอกว่าทำเลยครับเริ่มจากวาล์วน้ำก่อน อาจจะเสื่อม
ส่วนตัวผมทำทีเดียว ปั๊มน้ำด้วย รวมถึงพัดลมที่มันเสียด้วย
ตอนนี้ temp อยู่ที่83-88 วิ่งในเมืองก้อ85-86 ครับ ลองดูครับ
ลองอ่านที่พี่สุเมธตอบไว้ในกระทู้ผมก้อได้ ตอนนี้ครับรถสบายใจและมีความสุขมากครับ

jsonn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 301
323ตายก เปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นใหม่ หม้อพักน้ำใหม่นอกนั้นเดิมๆ วิ่งทางไกล รถไม่ติดประมาณ 85-89 ถ้ารถติดๆหน่อยในเมือง 91-92 ตั้งแต่ขับมายังไม่เคยเห็นเกิน95ครับ ปล.เคยลองเปลี่ยนฟรีพัดลมใหม่แล้วลงมาที่ 77-84 ตอนนี้เปลี่ยนกลับมาใช้ตัวเก่าแล้ว

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
ขอบคุณครับ จะลองเทสดู 330 ดมแก๊ส
-*-

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
ลองทำตามวิธีการเช็คแล้ว ทำไมหน้าปัดผมกดแล้วมันไม่เห็นมีคำว่า test off หรือ test on เลยครับมีแต่ reset อย่างเดียว

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองทำตามวิธีการเช็คแล้ว ทำไมหน้าปัดผมกดแล้วมันไม่เห็นมีคำว่า test off หรือ test on เลยครับมีแต่ reset อย่างเดียว

บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง on ก่อนครับ ยังไม่ต้องสตาร์ทรถครับ
แล้วค่อยกดปุ่มด้ายซ้ายมือค้างครับ

ถ้าขึ้น reset อย่างเดียวแปลว่ากดผิดขั้นตอนครับ  ลองดูอีกทีครับ
เมนู reset เอาไว้ล้างค่า car service หรือระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
หรืออาจจะเข้าเมนู ทดสอบได้โดย
1. ใส่กุญแจเข้าไป ยังไม่ต้องบิดไปไหนทั้งนั้น
2. กดปุ่มด้านซ้ายค้างไว้
3. บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง on (ไฟหน้าปัทม์ขึ้น ไฟเเบตเตอรี่โชว์) แต่ไม่ต้องสตาร์ทรถครับ
4. ที่หน้าจอจะขึ้น เมนู test 1.0 ทันทีครับ
5. ปล่อยมือที่กดปุ่มด้านซ้ายค้างเอาไว้ แล้วก็กดๆ ไปเรื่อย จนถึงเมนู 7.0 ครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
08/08/2556  ทดสอบความร้อนของน้ำในเครื่องยนต์ ที่เมนู 7.0 ที่ OBC 

เมื่อบ่าย ลองทดสอบความร้อน ของ 318iase เครื่อง N42  ปี  2003

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


- เปลี่ยนหม้อน้ำแล้ว
- ยังไม่ได้เปลี่ยนวาล์วน้ำ กำลังจะเปลี่ยน ดูจากสภาพภายนอก ไม่เคยถอด
- ปั๊มน้ำกำลังจะถอดมาดู ใบพัด สภาพ ถ้าไม่ดีเปลี่ยน
- น้ำยาหล่อเย็นใช้ ZIC Super A กระป๋องเขียว

การทดสอบ

ลองแบบนี้นะครับ รถผมต้องใช้การกดปุ่มซ้ายเพื่อทดสอบแบบนี้  ( เครดิตคุณ Chet )

1.กดปุ่มซ้าย(รีเซ็ตระยะทางค้างไว้)แล้วเสียบกุญแจ บิด 1 แกร๊ก พอเห็นคำว่า test ก็ปล่อยมือ
2.กดปุ่มซ้ายไปเรื่อยๆให้ตัวเลขขวามือ เปลี่ยนเป็นเลข 19
3.ปล่อยมือพอเห็น 19.0 และตัวหนังสือ L.off ก็กดอีกหนึ่งจึ๋ง
4.ทีนี้ก็กดอีกจนเป็นเลข 7 ก็ปล่อยมือครับ

สภาพรถ ก่อนทำการทดสอบ

ค่อยข้างขับรุนแรง กลับมาจากรถติดย่านคลองเตย และ สุดทางราชพฤกษ์แยกไปปทุม ทางโล่ง ความเร็วก่อนจอด 90-140 Km./h
ขับต่อเนื่อง 1 ชม. กว่าๆ รวมระยะทางราว 60 -70 กม. ก่อนจอดทำการวัด

ค่าความร้อนจากวาล์วเปิด - วาล์วปิด  ที่ 95 - 102 องศา  ***


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


อันนี้คำถามที่เคยสอบถามพี่สุเมธ และ ได้รับคำตอบมาดังนี้  :-*

Subject: อุณหภูมิน้ำ N42 ควรอยู่ที่เท่าไรครับ ตามคู่มือจากผู้ผลิต

ตามคู่มือจากผู้ผลิตผมยังไม่ได้ค้นหาแต่ถ้าวัดทุกๆคัน

1. ค่าอุณหภูมิทางออกหม้อน้ำ คือน้ำร้อนที่ผ่านหม้อน้ำระบายความร้อนมาแล้ว จะอยู่ที่เกิน 100 องศา
 - รถที่เปลี่ยนทำระบบความร้อนใหม่ เปลี่ยนหม้อน้ำ /ปั๊มน้ำ / วาล์วน้ำเครื่องยนต์ จะอยู่ไม่เกิน 88- 92 องศา
    (ทดสอบโดยเปิดแอร์เร่งเครื่องรอบ 3000 รอบ/นาทีเป็นเวลา 10-15 นาที
 
-  รถที่สภาพปานกลาง จะอยู่ที่ 90-98 องศา ทดสอบแบบเดียวกัน ***
 
- ถ้าแย่ๆๆจะอยู่เกิน 100 -105 องศาและขึ้นไม่หยุดจนถึง 110 องศาจะเกิดแรงดันและระบบน้ำหล่อเย็นแตกทันที

-----------------------------------------------------------
ถ้าตามนี้รถผมอาจอยู่ในสภาพปานกลาง ในการระบายความร้อน
แต่อย่างไรจะทดสอบในเมืองอีกที และ ในการขับปกติ เพราะค่าที่วัดนี้ ค่อนข้างขับอัดรอบมาโดยตลอด  :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2013, 14:29:52 โดย Krisada511™ »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16971
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของ m 52 ควรอยู่ที่เท่าไรครับ จะได้ไปกดเล่นบ้างครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN