ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ  (อ่าน 10389 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
อาการคือ บิดกุญแจ start เครื่องปกติเหมือนทุกวัน เครื่องติดปุ๊บเข้าเกียร์ D ก็ออกตัวปั๊บ จะมีอาการเหมือนสะดุดๆแล้วก็ดับ ก็เลย start เครื่องใหม่ อยู่ในเกียร์ P รอสักพัก จังหวะที่รออยู่ในเกียร์ P รอบเครื่องปกตินิ่งดี ไม่การแกว่งของรอบเครื่องเลย รอประมาณ 1 นาที แล้วก็ออกตัวขับรถไปทำงานปกติ ไม่อาการเบาหรือสะดุดอะไร ขับไปได้สัก 15 นาที ก็ไปจอดร้านกาแฟ กลับมา start รถก็ปกติ ไม่อาการสะดุดอะไร

ข้อสังเกตุอาการสะดุดๆเล็กๆจะเป็นตอนเช้าทุกวันเลย ผมขับรถไปทำงานทุกวันในช่วง 7.00-7.30 หน่ะครับ เป็นไปได้ไหมครับว่า เครื่องมันยังเย็นอยู่ จะแก้ไขอาการนี้ยังไงครับ รบกวนด้วยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 09:16:02 »
อันนี้ลองเช็คเบื้องต้นก่อนคับ
1. เช็คที่หัวเทียน ถอดออกมาเป็นสีอะไร เปืยกน้ำมัน หรือ แห้งแบบโดนเผาและแดงแบบสนิม
2.ตอนเช้าถอดหัวเทียนสูบ 6 ออกและลองสตาร์ทโดยเอาผ้าอุดไว้ และตรวจเช็คดูที่ผ้า มีน้ำติดมาตอนสตาร์ทไหม
3.เช็คว่ามีฟองอากาศในกระปุกพักน้ำไหม หรือมีแรงดันในระบบน้ำไหม
ถ้า 3 อย่างไม่มีกะโล่งใจได้คับ เพราะอาการแบบนี้เหมือนลักษณะมีน้ำในหัวลูกสูบหรือห้องเผาไหม้นิดหน่อย หลังจากเครื่องทำงานไปนานแล้ว น้ำที่ขังในห้องเผาไหม้ แห้งลง เครื่องยนต์ก็จะเป็นปกติคับ

หลังจากเช็ค 3 อย่างเป็นปกติแล้วเป็นปกติ ให้ไปเช็คที่
1.แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงได้ 3.5 บาร์ที่รางหัวฉีดไหม มีกลิ่นน้ำมันเข้ารถไหม
2.เช็คระบบทางเดินอากาศเข้าเครื่องทั้งหมด ตั้งแต่กรองอากาศ แอร์แมส มอเตอร์เดินเบา ปิดผี้เสื้อ

ลองดูแค่นี้ก่อนคับ แต่ถ้าใช้เครื่องมือเช๊คได้จะดีที่สุดในเรื่องระบบไฟหรือเซนเซอร์ที่ผิดปกติคับ ถ้าปกติและค่อยมาเช็ค ตามขั้นต้น แต่ละรายการคับ

ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16985
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 09:22:43 »
อาการออกตัวดับ ที่ผมเคยเป็นจะมีอยู่สองอย่างครับ

พอเครื่องร้อนๆออกตัวปุ๊บดับ แต่สตาร์ทติดไปต่อได้ พอเดินเบาใหม่ออกตัวอีกดับ อันนี้ หันไปดูที่วาล์วไซโคลนก่อนครับ หรือ ที่ศูนย์เรียกว่าวาล์วกักไอน้ำมันครับ ชุดนึง 4 พันกว่าครับ

ถ้าแบบสตาร์ทออกตัวดับ แต่สตาร์ทติดไปต่อได้แต่รถไม่มีแรง อันนี้ลองดูที่เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวครับ อันนี้ใช้เครื่องเช็คปุ๊บเจอเลยครับ อันนี้ตัวสามพันกว่าครับ

หรือถ้ารถยังไม่เคยเปลี่ยนปั๊มติี๊กเลย ลองดูที่ป๊มติ๊กกับกรองเบนซิลก่อน ก็เป็นได้ครับ ของผมที่เคยเป็นที่ปั๊มติ๊ก จะสตาร์ทติดแต่จะมีอาการเหมือนรถค่อยๆติดทีละสูบ เครื่องจะติดแบบสั่นๆก่อนครับ อันนี้ซื้อปั๊กติ๊กของ VDO หลังวัดโสมก็ได้ครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 09:31:47 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อันนี้ลองเช็คเบื้องต้นก่อนคับ
1. เช็คที่หัวเทียน ถอดออกมาเป็นสีอะไร เปืยกน้ำมัน หรือ แห้งแบบโดนเผาและแดงแบบสนิม
2.ตอนเช้าถอดหัวเทียนสูบ 6 ออกและลองสตาร์ทโดยเอาผ้าอุดไว้ และตรวจเช็คดูที่ผ้า มีน้ำติดมาตอนสตาร์ทไหม
3.เช็คว่ามีฟองอากาศในกระปุกพักน้ำไหม หรือมีแรงดันในระบบน้ำไหม
ถ้า 3 อย่างไม่มีกะโล่งใจได้คับ เพราะอาการแบบนี้เหมือนลักษณะมีน้ำในหัวลูกสูบหรือห้องเผาไหม้นิดหน่อย หลังจากเครื่องทำงานไปนานแล้ว น้ำที่ขังในห้องเผาไหม้ แห้งลง เครื่องยนต์ก็จะเป็นปกติคับ

หลังจากเช็ค 3 อย่างเป็นปกติแล้วเป็นปกติ ให้ไปเช็คที่
1.แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงได้ 3.5 บาร์ที่รางหัวฉีดไหม มีกลิ่นน้ำมันเข้ารถไหม
2.เช็คระบบทางเดินอากาศเข้าเครื่องทั้งหมด ตั้งแต่กรองอากาศ แอร์แมส มอเตอร์เดินเบา ปิดผี้เสื้อ

ลองดูแค่นี้ก่อนคับ แต่ถ้าใช้เครื่องมือเช๊คได้จะดีที่สุดในเรื่องระบบไฟหรือเซนเซอร์ที่ผิดปกติคับ ถ้าปกติและค่อยมาเช็ค ตามขั้นต้น แต่ละรายการคับ

ถามพี่ Sumate ครับ
2.ตอนเช้าถอดหัวเทียนสูบ 6 ออกและลองสตาร์ทโดยเอาผ้าอุดไว้ และตรวจเช็คดูที่ผ้า มีน้ำติดมาตอนสตาร์ทไหม
> ถอดสูบที่ 6? แล้วสูบที่ 6 อยู่ตรงไหนครับ
3.เช็คว่ามีฟองอากาศในกระปุกพักน้ำไหม หรือมีแรงดันในระบบน้ำไหม
> อันนี้คือต้องเปิดกระปุกพักน้ำ ตอน start เครื่อง หรือเปิดตอนรถดับครับ

ขอบคุณครับ

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 09:32:35 »
ที่คุณ tom46 บอกมานั้น รถผมเปลี่ยนมาหมดแล้ว เอาไปซ่อมศูนย์แค่เรื่องน้ำมันซึม ท่านเล่นไล่เปลี่ยนให้ทุ๊กอย่าง ที่รู้เพราะเมื่อวานไปเรียงบิลซ่อม ลองอ่านดูดีๆ โหรายการแพงๆ ทั้งนั้น เปลี่ยนกันมันส์มาก  O0
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 09:38:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อาการออกตัวดับ ที่ผมเคยเป็นจะมีอยู่สองอย่างครับ

พอเครื่องร้อนๆออกตัวปุ๊บดับ แต่สตาร์ทติดไปต่อได้ พอเดินเบาใหม่ออกตัวอีกดับ อันนี้ หันไปดูที่วาล์วไซโคลนก่อนครับ หรือ ที่ศูนย์เรียกว่าวาล์วกักไอน้ำมันครับ ชุดนึง 4 พันกว่าครับ

ถ้าแบบสตาร์ทออกตัวดับ แต่สตาร์ทติดไปต่อได้แต่รถไม่มีแรง อันนี้ลองดูที่เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวครับ อันนี้ใช้เครื่องเช็คปุ๊บเจอเลยครับ อันนี้ตัวสามพันกว่าครับ

หรือถ้ารถยังไม่เคยเปลี่ยนปั๊มติี๊กเลย ลองดูที่ป๊มติ๊กกับกรองเบนซิลก่อน ก็เป็นได้ครับ ของผมที่เคยเป็นที่ปั๊มติ๊ก จะสตาร์ทติดแต่จะมีอาการเหมือนรถค่อยๆติดทีละสูบ เครื่องจะติดแบบสั่นๆก่อนครับ อันนี้ซื้อปั๊กติ๊กของ VDO หลังวัดโสมก็ได้ครับ

พี่ Tom46 ครับ
ผมเคยใช้ E36 คันเก่า อาการปั๊มติกพังเนี่ย คือตอนเราขับๆอยู่ มันเหมือนจะแร่งไม่ขึ้นสะดุดๆ เปลี่ยนปั๊มติ๊กหายเลย
แต่ก่อนหน้านั้น มีอาการ start ติดยากมากๆ เปลี่ยนวาล์กักน้ำมันตัวที่พี่ว่าก็หายเลย start ติดง่ายมาก

แต่อาการที่เล่าข้างบน ดูจะไม่คล้ายเลยหน่ะครับพี่ มันสะดุดเล็กๆออกอาการให้รู้สึกได้น้อยมากแต่ก็ยังรู้สึกครับ ออกตัวแล้วมันจะวูบๆนิดเดียว ช่วงเวลาวูบๆเหมือนเร่งออกตัววูบๆนี่ประมาณไม่เกิน 5 วินาที แล้วก็เป็นปกติ

นี่คงเป็นอาการเริ่มต้นของอะไรบ้างอย่างหน่ะครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 09:50:03 »
สูบ 6 อยู่ด้านในสุดเลยครับ ผมว่าอันนี้ง่ายกว่ามากครับ ลองติดเครื่องตอนเช้า แล้วไปยืนที่ประตูหลังด้านขวาครับ ว่าได้ยินเสียงอืดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ยาวๆหรือเปล่าว สังเกตุง่ายๆครับเพราะเสียงจะค่อนข้างชัด ถ้าได้ยินก็แสดงว่าปั้มติกกำลังจะไป ....ต้องตอนเช้านะครับจะได้ยินชัด แต่พอเครื่องร้อนมันจะไม่ค่อยดัง เลยต้องลองตอนเช้า เพราะของผมก็เป็นจะมีสดุดตอนเช้าแต่ไม่ถึงกับดับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 10:00:21 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สูบ 6 อยู่ด้านในสุดเลยครับ ผมว่าอันนี้ง่ายกว่ามากครับ ลองติดเครื่องตอนเช้า แล้วไปยืนที่ประตูหลังด้านขวาครับ ว่าได้ยินเสียงอืดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ยาวๆหรือเปล่าว สังเกตุง่ายๆครับเพราะเสียงจะค่อนข้างชัด ถ้าได้ยินก็แสดงว่าปั้มติกกำลังจะไป ....ต้องตอนเช้านะครับจะได้ยินชัด แต่พอเครื่องร้อนมันจะไม่ค่อยดัง เลยต้องลองตอนเช้า เพราะของผมก็เป็นจะมีสดุดตอนเช้าแต่ไม่ถึงกับดับ

โอเคครับเดี๋ยวพรุ่งนี้จะมารายงานครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 10:03:44 »
เสียงปั๊มติ๊กดังอืดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ของผมเป็นตลอดเวลาครับ ไม่ว่าตอนเช้าหรือตอนเย็น ยิ่งจอดริมกำแพงเสียงชัดมากครับ

รอมันพังแล้วค่อยเปลี่ยน เพราะตอนนี้ใช้น้ำมันแค่ตอนสตาร์ท ไม่เกินนาที ก็เปลี่ยนเป็นแก๊สแระ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2012, 10:18:21 โดย kosit_w »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 12:37:45 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เสียงปั๊มติ๊กดังอืดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ของผมเป็นตลอดเวลาครับ ไม่ว่าตอนเช้าหรือตอนเย็น ยิ่งจอดริมกำแพงเสียงชัดมากครับ

รอมันพังแล้วค่อยเปลี่ยน เพราะตอนนี้ใช้น้ำมันแค่ตอนสตาร์ท ไม่เกินนาที ก็เปลี่ยนเป็นแก๊สแระ

อาการนี้ช่างเก่าๆ เขาแก้ไขได้  โดยกรอก น้ำมันอะไรเข้าไม่ไม่รู้ ลืมไปแล้ว  :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 12:39:08 »
เรียน สอบถามทุกท่านด้วยครับ ถ้ากรองเบนซิลตัน จะมีอาการอะไร ชัดเจนครับ ทำให้ ดับกลางอากาศ ได้จริงไหมครับ  ???
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 13:53:59 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรียน สอบถามทุกท่านด้วยครับ ถ้ากรองเบนซิลตัน จะมีอาการอะไร ชัดเจนครับ ทำให้ ดับกลางอากาศ ได้จริงไหมครับ  ???

ส่วนใหญ่ที่เห็นจะไม่ดับครับ จะมีอาการอืดหรือสดุดเป็นช่วงๆครับ ถ้าดับกลางอากาศนี้ ส่วนใหญ่งานจะไปเข้าพวกเซ็นเซอร์ต่างๆมากกว่าครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 07:30:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สูบ 6 อยู่ด้านในสุดเลยครับ ผมว่าอันนี้ง่ายกว่ามากครับ ลองติดเครื่องตอนเช้า แล้วไปยืนที่ประตูหลังด้านขวาครับ ว่าได้ยินเสียงอืดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ยาวๆหรือเปล่าว สังเกตุง่ายๆครับเพราะเสียงจะค่อนข้างชัด ถ้าได้ยินก็แสดงว่าปั้มติกกำลังจะไป ....ต้องตอนเช้านะครับจะได้ยินชัด แต่พอเครื่องร้อนมันจะไม่ค่อยดัง เลยต้องลองตอนเช้า เพราะของผมก็เป็นจะมีสดุดตอนเช้าแต่ไม่ถึงกับดับ

มารายงานผลครับ ติดเครื่องแล้วยืนข้างประตูหลังขวาตามที่พี่บอกแล้วครับ ไม่มีเสียงอืดๆๆอะไรออกมาเลยครับ แต่ได้ยินเสียงของความไม่สมูทของเครื่อง เครื่องไม่สั่น รอบไม่แกว่ง รอบอยู่ราวๆ 900 พอเปิดแอร์จะเหลือ 6-700 ก็เลยรอสัก 1 นาที ค่อยออกตัว อาการดับตอนออกตัวก็ไม่มีครับ หรือปล่อยมันไป รอให้อาการมันชัดเจนค่อยแก้ไขดีครับ

แต่ยังไม่ได้แกะหัวเทียนออกมาดูตามที่พี่ sumate แนะนำครับ เดี๋ยวลองเสาร์นี้ครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 07:43:25 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สูบ 6 อยู่ด้านในสุดเลยครับ ผมว่าอันนี้ง่ายกว่ามากครับ ลองติดเครื่องตอนเช้า แล้วไปยืนที่ประตูหลังด้านขวาครับ ว่าได้ยินเสียงอืดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ยาวๆหรือเปล่าว สังเกตุง่ายๆครับเพราะเสียงจะค่อนข้างชัด ถ้าได้ยินก็แสดงว่าปั้มติกกำลังจะไป ....ต้องตอนเช้านะครับจะได้ยินชัด แต่พอเครื่องร้อนมันจะไม่ค่อยดัง เลยต้องลองตอนเช้า เพราะของผมก็เป็นจะมีสดุดตอนเช้าแต่ไม่ถึงกับดับ

มารายงานผลครับ ติดเครื่องแล้วยืนข้างประตูหลังขวาตามที่พี่บอกแล้วครับ ไม่มีเสียงอืดๆๆอะไรออกมาเลยครับ แต่ได้ยินเสียงของความไม่สมูทของเครื่อง เครื่องไม่สั่น รอบไม่แกว่ง รอบอยู่ราวๆ 900 พอเปิดแอร์จะเหลือ 6-700 ก็เลยรอสัก 1 นาที ค่อยออกตัว อาการดับตอนออกตัวก็ไม่มีครับ หรือปล่อยมันไป รอให้อาการมันชัดเจนค่อยแก้ไขดีครับ

แต่ยังไม่ได้แกะหัวเทียนออกมาดูตามที่พี่ sumate แนะนำครับ เดี๋ยวลองเสาร์นี้ครับ

ยินดีด้วยครับ ที่ปั้มติกไม่เสีย แต่ขออีกทีนะครับ ติดเครื่องปั๊บวัดรอบอยูที่ 900 เลยหรือครับ และธรรมดาแล้ว ถ้าเปิดแอร์วัดรอบมันก็ไม่ตกนะครับ....จริงๆแล้วที่ถูกต้องตอนติดเครื่องตอนเช้าวัดรอบต้องอยู่ที่ 1,200-1,300 รอบถึงจะถูกครับ มันจะอยู่แบบนี้ประมาณ นาทีครึ่ง-2นาที แล้วค่อยลงมาอยู่ที่ 900 รอบครับ

ผมแนะนำให้ไปหาพี่สุเมธดูดีกว่าครับ ผมเคยเป็นคล้ายๆกัน พี่สุเมธเอาเครื่อง gt1 จับให้ สรุปแอร์แมสเสียครับ โดนไป 8,500 สบายตัวเลยครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 07:54:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สูบ 6 อยู่ด้านในสุดเลยครับ ผมว่าอันนี้ง่ายกว่ามากครับ ลองติดเครื่องตอนเช้า แล้วไปยืนที่ประตูหลังด้านขวาครับ ว่าได้ยินเสียงอืดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ยาวๆหรือเปล่าว สังเกตุง่ายๆครับเพราะเสียงจะค่อนข้างชัด ถ้าได้ยินก็แสดงว่าปั้มติกกำลังจะไป ....ต้องตอนเช้านะครับจะได้ยินชัด แต่พอเครื่องร้อนมันจะไม่ค่อยดัง เลยต้องลองตอนเช้า เพราะของผมก็เป็นจะมีสดุดตอนเช้าแต่ไม่ถึงกับดับ

มารายงานผลครับ ติดเครื่องแล้วยืนข้างประตูหลังขวาตามที่พี่บอกแล้วครับ ไม่มีเสียงอืดๆๆอะไรออกมาเลยครับ แต่ได้ยินเสียงของความไม่สมูทของเครื่อง เครื่องไม่สั่น รอบไม่แกว่ง รอบอยู่ราวๆ 900 พอเปิดแอร์จะเหลือ 6-700 ก็เลยรอสัก 1 นาที ค่อยออกตัว อาการดับตอนออกตัวก็ไม่มีครับ หรือปล่อยมันไป รอให้อาการมันชัดเจนค่อยแก้ไขดีครับ

แต่ยังไม่ได้แกะหัวเทียนออกมาดูตามที่พี่ sumate แนะนำครับ เดี๋ยวลองเสาร์นี้ครับ

ยินดีด้วยครับ ที่ปั้มติกไม่เสีย แต่ขออีกทีนะครับ ติดเครื่องปั๊บวัดรอบอยูที่ 900 เลยหรือครับ และธรรมดาแล้ว ถ้าเปิดแอร์วัดรอบมันก็ไม่ตกนะครับ....จริงๆแล้วที่ถูกต้องตอนติดเครื่องตอนเช้าวัดรอบต้องอยู่ที่ 1,200-1,300 รอบถึงจะถูกครับ มันจะอยู่แบบนี้ประมาณ นาทีครึ่ง-2นาที แล้วค่อยลงมาอยู่ที่ 900 รอบครับ

ผมแนะนำให้ไปหาพี่สุเมธดูดีกว่าครับ ผมเคยเป็นคล้ายๆกัน พี่สุเมธเอาเครื่อง gt1 จับให้ สรุปแอร์แมสเสียครับ โดนไป 8,500 สบายตัวเลยครับ

อ่านแล้วเสียวจะโดน 8500 จังเลยครับพี่

เอางี้ เดียวพรุ่งนี้ผม ดูวัดรอบให้ชัวดีกว่าครับ ที่แจ้งไป เป็นประมาณๆผ่านตาหน่ะครับ แต่ที่ชัวคือ พอเปิดแอร์ปั๊บ เสียงเครื่องจะเบากว่าตอนยังไม่ได้เปิดแอร์ แล้วพอมองไปที่หน้าปัดวัดรอบ เห็นเข็มมันอยู่เหนือขีดเส้น 1000 ไปราวๆ 2mm ครับ....

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 08:17:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สูบ 6 อยู่ด้านในสุดเลยครับ ผมว่าอันนี้ง่ายกว่ามากครับ ลองติดเครื่องตอนเช้า แล้วไปยืนที่ประตูหลังด้านขวาครับ ว่าได้ยินเสียงอืดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ยาวๆหรือเปล่าว สังเกตุง่ายๆครับเพราะเสียงจะค่อนข้างชัด ถ้าได้ยินก็แสดงว่าปั้มติกกำลังจะไป ....ต้องตอนเช้านะครับจะได้ยินชัด แต่พอเครื่องร้อนมันจะไม่ค่อยดัง เลยต้องลองตอนเช้า เพราะของผมก็เป็นจะมีสดุดตอนเช้าแต่ไม่ถึงกับดับ

มารายงานผลครับ ติดเครื่องแล้วยืนข้างประตูหลังขวาตามที่พี่บอกแล้วครับ ไม่มีเสียงอืดๆๆอะไรออกมาเลยครับ แต่ได้ยินเสียงของความไม่สมูทของเครื่อง เครื่องไม่สั่น รอบไม่แกว่ง รอบอยู่ราวๆ 900 พอเปิดแอร์จะเหลือ 6-700 ก็เลยรอสัก 1 นาที ค่อยออกตัว อาการดับตอนออกตัวก็ไม่มีครับ หรือปล่อยมันไป รอให้อาการมันชัดเจนค่อยแก้ไขดีครับ

แต่ยังไม่ได้แกะหัวเทียนออกมาดูตามที่พี่ sumate แนะนำครับ เดี๋ยวลองเสาร์นี้ครับ

ยินดีด้วยครับ ที่ปั้มติกไม่เสีย แต่ขออีกทีนะครับ ติดเครื่องปั๊บวัดรอบอยูที่ 900 เลยหรือครับ และธรรมดาแล้ว ถ้าเปิดแอร์วัดรอบมันก็ไม่ตกนะครับ....จริงๆแล้วที่ถูกต้องตอนติดเครื่องตอนเช้าวัดรอบต้องอยู่ที่ 1,200-1,300 รอบถึงจะถูกครับ มันจะอยู่แบบนี้ประมาณ นาทีครึ่ง-2นาที แล้วค่อยลงมาอยู่ที่ 900 รอบครับ

ผมแนะนำให้ไปหาพี่สุเมธดูดีกว่าครับ ผมเคยเป็นคล้ายๆกัน พี่สุเมธเอาเครื่อง gt1 จับให้ สรุปแอร์แมสเสียครับ โดนไป 8,500 สบายตัวเลยครับ

อ่านแล้วเสียวจะโดน 8500 จังเลยครับพี่

เอางี้ เดียวพรุ่งนี้ผม ดูวัดรอบให้ชัวดีกว่าครับ ที่แจ้งไป เป็นประมาณๆผ่านตาหน่ะครับ แต่ที่ชัวคือ พอเปิดแอร์ปั๊บ เสียงเครื่องจะเบากว่าตอนยังไม่ได้เปิดแอร์ แล้วพอมองไปที่หน้าปัดวัดรอบ เห็นเข็มมันอยู่เหนือขีดเส้น 1000 ไปราวๆ 2mm ครับ....

เอา Clip ที่ถ่ายตอน start เครื่องเช้านี้ ถ่ายตรงหน้าปัดวัดรอบนะครับ เบื้องต้นคือ start เสร็จก็เหมือนเดิม จะมีเสียงเหมือนเครื่องวูบๆ แต่รอบก็ไม่ได้แกว่ง แล้วรอบลดลงมาที่ 900 แล้วก็เปิดแอร์ เปิดแอร์สักพัก ช่วงวินาทีที่ 50 ขึ้นไป รอบมันขึ้นไป 1000 แล้วก็กลับลงมาครับ รอบก็ตกลงมาประมา 7-800 วันนี้มีรอบแกว่งด้วย ช่วยดูใน clip ด้วยครับ ว่าเป็นเพราะอะไรครับ

Url --> ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 10:06:41 »
ปกตินิครับ รถผมก้อเป็น ตอนสตาร์ทตอนเช้า พอ เครื่องมันวอร์มสักพัก รอบมันก็ตก เป็นเรื่องปกติครับ ว่าแต่ขับไปมีดับไหมครับ

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 10:11:03 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปกตินิครับ รถผมก้อเป็น ตอนสตาร์ทตอนเช้า พอ เครื่องมันวอร์มสักพัก รอบมันก็ตก เป็นเรื่องปกติครับ ว่าแต่ขับไปมีดับไหมครับ

คือถ้า start เครื่อง แล้วออกตัวไปเลย มีดับ ครับ ต้อง start ใหม่ครับ แต่ถ้า start แล้วรอสัก 1 นาที อันนี้ไม่ดับ เครื่องเดินปกติครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 11:14:17 »
เคยเป็นครับ ตอนแรกคาดว่ามาจาก ปีกผีเสื้อ ตามภาพ  ( N42 ) เลยซื้ออะไหล่มา



แต่ไม่ทันเปลี่ยนครับ ไปอาจเจอว่าปัญหาอาจมาจากแบตเตอร์เสื่อม เลยเปลี่ยน .......ผลอาการหายสนิท จถึงทุกวันนี้  :-*

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 11:18:02 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เคยเป็นครับ ตอนแรกคาดว่ามาจาก ปีกผีเสื้อ ตามภาพ  ( N42 ) เลยซื้ออะไหล่มา



แต่ไม่ทันเปลี่ยนครับ ไปอาจเจอว่าปัญหาอาจมาจากแบตเตอร์เสื่อม เลยเปลี่ยน .......ผลอาการหายสนิท จถึงทุกวันนี้  :-*

แบตเสื่อมมีผลอะไรในเชิงเทคนิคครับถึงทำให้อาการเป็นแบบนี้ได้ครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 11:37:59 »
ไฟในระบบไม่พอครับ / ไม่ทราบแบต (น่าจะไม่ใช่แบตศูนย์ )  คุณกี่ปีแล้วครับ ถ้า 2.5 ปี เปลี่ยนเลย อย่าเสียดายใช้ 3-4 ปี  :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 11:43:03 »
ตอนที่เป็น ถ่าย VDO ไว้

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


N42 ติดไฟแดงนาน เข้าเกียร์ n รอบขึ้น 1500 Rpm และ ก็ลง เป็นบ่อยมาก
ใน VDO ดูที่วินาที 26 -29 ครับ

รายละเอียด

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2012, 12:39:22 โดย krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 11:48:32 »
เปลี่ยนรุ่นนี้ครับ Amp 110 แอป์ สูงกว่าเดิม เผื่อเครื่องเสียง ราคา 4 พันกว่า  / แบตแท้ในศูนย์ ราคาอาจเซ ได้  O0


สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 11:52:57 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไฟในระบบไม่พอครับ / ไม่ทราบแบต (น่าจะไม่ใช่แบตศูนย์ )  คุณกี่ปีแล้วครับ ถ้า 2.5 ปี เปลี่ยนเลย อย่าเสียดายใช้ 3-4 ปี  :-X
.

อายุแบตไม่ทราบจิงๆครับ แต่จะเปลี่ยนใหม่เลย นับ 1 เลยครับ ไม่อยากเจอปัญหาแบตหมดสต้าดไม่ติดเหมือนกันครับ

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 11:56:51 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เปลี่ยนรุ่นนี้ครับ Amp 110 แอป์ สูงกว่าเดิม เผื่อเครื่องเสียง ราคา 4 พันกว่า  / แบตแท้ในศูนย์ ราคาอาจเซ ได้  O0




ครับ

การเปลี่ยนแบตมีข้อระวังอะไรบ้างครับ เช่นต้องถอดขั้วอะไรก่อน หน่ะครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 12:03:57 »
1. ดูที่แบต มีเดือน ปี ตอกไว้ เมื่อวันที่เปลี่ยน

2. เวลาเปลี่ยน เลือกร้านใหญ่หน่อย จะมีแบตเตอรี สำรอง มาต่อที่จุดต่อใต้ฝากระโปรงหน้า
    ก่อนถอดแบตในกระโปรงหลังเพื่อเปลี่ยนลูกใหม่

3. เรื่องแบตสำคัญ ไปหมดตอนดึกๆ ร้านที่จะมาเปลี่ยนตอนกลางคืนนอกสถานที่ ปิดจะยุ่งมาก เคยมาแล้ว 2 ครั้ง ( รถคันอื่น )
    เวลามันเสีย มันก็ไปเลยทันที  ( แบตแห้ง ) เรื่องบางเรื่องจำเป็น ก็ควรดำเนินการ โดยไม่รอช้า   :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2012, 12:18:40 โดย krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16985
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 12:06:16 »
ผมว่าลองหาอู่ที่เครื่องจับดูก่อนมีอะไรเตือนบ้าง กับ อีกอย่างที่เคยเห็นสตาร์ทแล้วรอบขึ้นเป็นพันรอบแบบนี้ ท่ออากาศตรงกรองอากาศรั่วครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 12:07:36 »
คนใช้รถยุโรป ส่วนมากไม่ค่อยซ่อมเอง และ ส่วนมากจะนิยมเข้าศูนย์ เข้าอู่ให้ดำเนินการ การมีกระทู้ DIY จากพื้นๆ ทำให้ลดค่าใช้จ่ายไปได้บ้าง
สมัยนี้เงินหายาก  อะไหล่มือ 2 สภาพดี  เป็นทางอีกทางเลือกที่ดี โดยให้อู่จัดหา และ คุยเรื่องประกัน 1-2 เดือน แต่ในส่วนสำคัญ ขอให้กัดฟันซื้อของแท้ครับ   :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 12:11:47 »
ขอบคุณทุกความรู้และข้อมูลจากพี่ๆทุกท่านครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ปัญหาใหม่เช้านี้ครับผม start เครื่องแล้วดับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 12:20:25 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณทุกความรู้และข้อมูลจากพี่ๆทุกท่านครับ


คุณ bank4s คนเดียวที่เพิ่งร่วมสั่ง โปรเจคผลิตฝาดุมล้อ Hamann กับผมใช่ไหมครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน