ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อันนี้ลองเช็คเบื้องต้นก่อนคับ1. เช็คที่หัวเทียน ถอดออกมาเป็นสีอะไร เปืยกน้ำมัน หรือ แห้งแบบโดนเผาและแดงแบบสนิม2.ตอนเช้าถอดหัวเทียนสูบ 6 ออกและลองสตาร์ทโดยเอาผ้าอุดไว้ และตรวจเช็คดูที่ผ้า มีน้ำติดมาตอนสตาร์ทไหม3.เช็คว่ามีฟองอากาศในกระปุกพักน้ำไหม หรือมีแรงดันในระบบน้ำไหมถ้า 3 อย่างไม่มีกะโล่งใจได้คับ เพราะอาการแบบนี้เหมือนลักษณะมีน้ำในหัวลูกสูบหรือห้องเผาไหม้นิดหน่อย หลังจากเครื่องทำงานไปนานแล้ว น้ำที่ขังในห้องเผาไหม้ แห้งลง เครื่องยนต์ก็จะเป็นปกติคับหลังจากเช็ค 3 อย่างเป็นปกติแล้วเป็นปกติ ให้ไปเช็คที่1.แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงได้ 3.5 บาร์ที่รางหัวฉีดไหม มีกลิ่นน้ำมันเข้ารถไหม2.เช็คระบบทางเดินอากาศเข้าเครื่องทั้งหมด ตั้งแต่กรองอากาศ แอร์แมส มอเตอร์เดินเบา ปิดผี้เสื้อลองดูแค่นี้ก่อนคับ แต่ถ้าใช้เครื่องมือเช๊คได้จะดีที่สุดในเรื่องระบบไฟหรือเซนเซอร์ที่ผิดปกติคับ ถ้าปกติและค่อยมาเช็ค ตามขั้นต้น แต่ละรายการคับ
อาการออกตัวดับ ที่ผมเคยเป็นจะมีอยู่สองอย่างครับพอเครื่องร้อนๆออกตัวปุ๊บดับ แต่สตาร์ทติดไปต่อได้ พอเดินเบาใหม่ออกตัวอีกดับ อันนี้ หันไปดูที่วาล์วไซโคลนก่อนครับ หรือ ที่ศูนย์เรียกว่าวาล์วกักไอน้ำมันครับ ชุดนึง 4 พันกว่าครับถ้าแบบสตาร์ทออกตัวดับ แต่สตาร์ทติดไปต่อได้แต่รถไม่มีแรง อันนี้ลองดูที่เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวครับ อันนี้ใช้เครื่องเช็คปุ๊บเจอเลยครับ อันนี้ตัวสามพันกว่าครับหรือถ้ารถยังไม่เคยเปลี่ยนปั๊มติี๊กเลย ลองดูที่ป๊มติ๊กกับกรองเบนซิลก่อน ก็เป็นได้ครับ ของผมที่เคยเป็นที่ปั๊มติ๊ก จะสตาร์ทติดแต่จะมีอาการเหมือนรถค่อยๆติดทีละสูบ เครื่องจะติดแบบสั่นๆก่อนครับ อันนี้ซื้อปั๊กติ๊กของ VDO หลังวัดโสมก็ได้ครับ
สูบ 6 อยู่ด้านในสุดเลยครับ ผมว่าอันนี้ง่ายกว่ามากครับ ลองติดเครื่องตอนเช้า แล้วไปยืนที่ประตูหลังด้านขวาครับ ว่าได้ยินเสียงอืดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ยาวๆหรือเปล่าว สังเกตุง่ายๆครับเพราะเสียงจะค่อนข้างชัด ถ้าได้ยินก็แสดงว่าปั้มติกกำลังจะไป ....ต้องตอนเช้านะครับจะได้ยินชัด แต่พอเครื่องร้อนมันจะไม่ค่อยดัง เลยต้องลองตอนเช้า เพราะของผมก็เป็นจะมีสดุดตอนเช้าแต่ไม่ถึงกับดับ
เสียงปั๊มติ๊กดังอืดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ของผมเป็นตลอดเวลาครับ ไม่ว่าตอนเช้าหรือตอนเย็น ยิ่งจอดริมกำแพงเสียงชัดมากครับรอมันพังแล้วค่อยเปลี่ยน เพราะตอนนี้ใช้น้ำมันแค่ตอนสตาร์ท ไม่เกินนาที ก็เปลี่ยนเป็นแก๊สแระ
เรียน สอบถามทุกท่านด้วยครับ ถ้ากรองเบนซิลตัน จะมีอาการอะไร ชัดเจนครับ ทำให้ ดับกลางอากาศ ได้จริงไหมครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินสูบ 6 อยู่ด้านในสุดเลยครับ ผมว่าอันนี้ง่ายกว่ามากครับ ลองติดเครื่องตอนเช้า แล้วไปยืนที่ประตูหลังด้านขวาครับ ว่าได้ยินเสียงอืดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ยาวๆหรือเปล่าว สังเกตุง่ายๆครับเพราะเสียงจะค่อนข้างชัด ถ้าได้ยินก็แสดงว่าปั้มติกกำลังจะไป ....ต้องตอนเช้านะครับจะได้ยินชัด แต่พอเครื่องร้อนมันจะไม่ค่อยดัง เลยต้องลองตอนเช้า เพราะของผมก็เป็นจะมีสดุดตอนเช้าแต่ไม่ถึงกับดับมารายงานผลครับ ติดเครื่องแล้วยืนข้างประตูหลังขวาตามที่พี่บอกแล้วครับ ไม่มีเสียงอืดๆๆอะไรออกมาเลยครับ แต่ได้ยินเสียงของความไม่สมูทของเครื่อง เครื่องไม่สั่น รอบไม่แกว่ง รอบอยู่ราวๆ 900 พอเปิดแอร์จะเหลือ 6-700 ก็เลยรอสัก 1 นาที ค่อยออกตัว อาการดับตอนออกตัวก็ไม่มีครับ หรือปล่อยมันไป รอให้อาการมันชัดเจนค่อยแก้ไขดีครับแต่ยังไม่ได้แกะหัวเทียนออกมาดูตามที่พี่ sumate แนะนำครับ เดี๋ยวลองเสาร์นี้ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินสูบ 6 อยู่ด้านในสุดเลยครับ ผมว่าอันนี้ง่ายกว่ามากครับ ลองติดเครื่องตอนเช้า แล้วไปยืนที่ประตูหลังด้านขวาครับ ว่าได้ยินเสียงอืดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ยาวๆหรือเปล่าว สังเกตุง่ายๆครับเพราะเสียงจะค่อนข้างชัด ถ้าได้ยินก็แสดงว่าปั้มติกกำลังจะไป ....ต้องตอนเช้านะครับจะได้ยินชัด แต่พอเครื่องร้อนมันจะไม่ค่อยดัง เลยต้องลองตอนเช้า เพราะของผมก็เป็นจะมีสดุดตอนเช้าแต่ไม่ถึงกับดับมารายงานผลครับ ติดเครื่องแล้วยืนข้างประตูหลังขวาตามที่พี่บอกแล้วครับ ไม่มีเสียงอืดๆๆอะไรออกมาเลยครับ แต่ได้ยินเสียงของความไม่สมูทของเครื่อง เครื่องไม่สั่น รอบไม่แกว่ง รอบอยู่ราวๆ 900 พอเปิดแอร์จะเหลือ 6-700 ก็เลยรอสัก 1 นาที ค่อยออกตัว อาการดับตอนออกตัวก็ไม่มีครับ หรือปล่อยมันไป รอให้อาการมันชัดเจนค่อยแก้ไขดีครับแต่ยังไม่ได้แกะหัวเทียนออกมาดูตามที่พี่ sumate แนะนำครับ เดี๋ยวลองเสาร์นี้ครับยินดีด้วยครับ ที่ปั้มติกไม่เสีย แต่ขออีกทีนะครับ ติดเครื่องปั๊บวัดรอบอยูที่ 900 เลยหรือครับ และธรรมดาแล้ว ถ้าเปิดแอร์วัดรอบมันก็ไม่ตกนะครับ....จริงๆแล้วที่ถูกต้องตอนติดเครื่องตอนเช้าวัดรอบต้องอยู่ที่ 1,200-1,300 รอบถึงจะถูกครับ มันจะอยู่แบบนี้ประมาณ นาทีครึ่ง-2นาที แล้วค่อยลงมาอยู่ที่ 900 รอบครับผมแนะนำให้ไปหาพี่สุเมธดูดีกว่าครับ ผมเคยเป็นคล้ายๆกัน พี่สุเมธเอาเครื่อง gt1 จับให้ สรุปแอร์แมสเสียครับ โดนไป 8,500 สบายตัวเลยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินสูบ 6 อยู่ด้านในสุดเลยครับ ผมว่าอันนี้ง่ายกว่ามากครับ ลองติดเครื่องตอนเช้า แล้วไปยืนที่ประตูหลังด้านขวาครับ ว่าได้ยินเสียงอืดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ยาวๆหรือเปล่าว สังเกตุง่ายๆครับเพราะเสียงจะค่อนข้างชัด ถ้าได้ยินก็แสดงว่าปั้มติกกำลังจะไป ....ต้องตอนเช้านะครับจะได้ยินชัด แต่พอเครื่องร้อนมันจะไม่ค่อยดัง เลยต้องลองตอนเช้า เพราะของผมก็เป็นจะมีสดุดตอนเช้าแต่ไม่ถึงกับดับมารายงานผลครับ ติดเครื่องแล้วยืนข้างประตูหลังขวาตามที่พี่บอกแล้วครับ ไม่มีเสียงอืดๆๆอะไรออกมาเลยครับ แต่ได้ยินเสียงของความไม่สมูทของเครื่อง เครื่องไม่สั่น รอบไม่แกว่ง รอบอยู่ราวๆ 900 พอเปิดแอร์จะเหลือ 6-700 ก็เลยรอสัก 1 นาที ค่อยออกตัว อาการดับตอนออกตัวก็ไม่มีครับ หรือปล่อยมันไป รอให้อาการมันชัดเจนค่อยแก้ไขดีครับแต่ยังไม่ได้แกะหัวเทียนออกมาดูตามที่พี่ sumate แนะนำครับ เดี๋ยวลองเสาร์นี้ครับยินดีด้วยครับ ที่ปั้มติกไม่เสีย แต่ขออีกทีนะครับ ติดเครื่องปั๊บวัดรอบอยูที่ 900 เลยหรือครับ และธรรมดาแล้ว ถ้าเปิดแอร์วัดรอบมันก็ไม่ตกนะครับ....จริงๆแล้วที่ถูกต้องตอนติดเครื่องตอนเช้าวัดรอบต้องอยู่ที่ 1,200-1,300 รอบถึงจะถูกครับ มันจะอยู่แบบนี้ประมาณ นาทีครึ่ง-2นาที แล้วค่อยลงมาอยู่ที่ 900 รอบครับผมแนะนำให้ไปหาพี่สุเมธดูดีกว่าครับ ผมเคยเป็นคล้ายๆกัน พี่สุเมธเอาเครื่อง gt1 จับให้ สรุปแอร์แมสเสียครับ โดนไป 8,500 สบายตัวเลยครับอ่านแล้วเสียวจะโดน 8500 จังเลยครับพี่เอางี้ เดียวพรุ่งนี้ผม ดูวัดรอบให้ชัวดีกว่าครับ ที่แจ้งไป เป็นประมาณๆผ่านตาหน่ะครับ แต่ที่ชัวคือ พอเปิดแอร์ปั๊บ เสียงเครื่องจะเบากว่าตอนยังไม่ได้เปิดแอร์ แล้วพอมองไปที่หน้าปัดวัดรอบ เห็นเข็มมันอยู่เหนือขีดเส้น 1000 ไปราวๆ 2mm ครับ....
ปกตินิครับ รถผมก้อเป็น ตอนสตาร์ทตอนเช้า พอ เครื่องมันวอร์มสักพัก รอบมันก็ตก เป็นเรื่องปกติครับ ว่าแต่ขับไปมีดับไหมครับ
เคยเป็นครับ ตอนแรกคาดว่ามาจาก ปีกผีเสื้อ ตามภาพ ( N42 ) เลยซื้ออะไหล่มาแต่ไม่ทันเปลี่ยนครับ ไปอาจเจอว่าปัญหาอาจมาจากแบตเตอร์เสื่อม เลยเปลี่ยน .......ผลอาการหายสนิท จถึงทุกวันนี้
ไฟในระบบไม่พอครับ / ไม่ทราบแบต (น่าจะไม่ใช่แบตศูนย์ ) คุณกี่ปีแล้วครับ ถ้า 2.5 ปี เปลี่ยนเลย อย่าเสียดายใช้ 3-4 ปี
เปลี่ยนรุ่นนี้ครับ Amp 110 แอป์ สูงกว่าเดิม เผื่อเครื่องเสียง ราคา 4 พันกว่า / แบตแท้ในศูนย์ ราคาอาจเซ ได้
ขอบคุณทุกความรู้และข้อมูลจากพี่ๆทุกท่านครับ