ผมใช้ E46 เครื่อง N42 ไฟยก ตัว 318i ที่ทำไปหลังจากได้รถมา 2 เดือน ดังนี้ครับ
1. ซ่อมการรั่วซึมของน้ำมันเครื่อง+เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
2. ซ่อมการรั่วซึมของน้ำมันเกียร์+เปลี่ยนน้ำมันเกียร์
3. ซ่อมโช๊คเช็คช่วงล่าง เบรค อื่นๆ
4. เปลี่ยนหัวเทียน คอล์ย เช็คระบบจุดระเบิด
5. เปลี่ยนปั๊มน้ำมัน ระบบกรองน้ำมัน
6. ซ่อมปั๊มสุญญากาศ ระบบปั๊มต่างๆ
7. เปลี่ยนเซนเซอร์ต่างๆ ที่ใกล้หมดอายุ เช่น เซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง (หากเสียรถจะดับเมื่อเครื่องร้อน)
8. เช็คระบบไฟต่างๆ
9. เปลี่ยนท่ออากาศ ท่อระบายน้ำมันต่างๆ
10. รางกระจกข้าวคนขับข้างเดียว
ทั้ง 10 รายการนี้ผมใช้เวลาในการสังเกตุด้วยการขับทดสอบถึง 3,000 กิโลเมตร และแก้ไขประมาณ 2 เดือน เสียค่าใช้จ่ายไปทั้งสิ้น 122,136 บาท (หนึ่งแสนสองหมื่นสองพันหนึ่งร้อยสามสิบหกบาทถ้วน) เป็นราคาที่นำเข้าไปใช้บริการที่ศูนย์ BMW อย่างเดียวนะครับ เพื่อที่หลายๆ ท่านอาจจะเอาไว้ใช้เป็นดันชีในการใช้บริการต่อไป
ถ้าจะเล่นตัวไฟยกที่เป็น N42 อาจจะต้องทำประมาณนี้นะครับ แหะๆ