ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ใครใช้แล้ว ใช้ดีช่วยบอกต่อๆกันหน่อยส่วนใครใช้แล้ว ไม่ได้ผลหรือเกิดปัญหาไรช่วยคอมเม้นหน่อย ส่วนตัวผมใช้แล้วมีแต่ข้อดียังไม่เจอข้อเสีย
คุณ : nara รุ่นที่ติดนี่ ถ้าน้ำมันเครื่องเข้าไปในหม้อน้ำมันเตือนมั้ยครับ หมายถึง แค่มีน้ำมันรั่วเข้าไปแต่ความร้อนยังไม่ขึ้นนะครับ (แต่เท่าที่รู้รุ่นที่คุณติดน่ะ แค่น้ำพร่องมันก็เตือนแล้วนะไม่ต้องรอให้ร้อน)คุณ : e46m43 เดี๋ยวผมจะไปรื้อดูก่อนนะเดี๋ยวมาตอบให้ (ของผมใช้สายเส้นเดียวกับที่อู่ติดแก๊สเอามาใช้ครับ)
ของผมติดไว้ในนี้ครับ
ขอท้าวความนิดนึงครับได้รถมือสองมาคันนึง ประมาณปีที่แล้ว ก็จัดการติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ (จุดที่ติด ณ.ปัจจุบันนี่แหละ)วัดอุณหภูมิ ตอนวิ่ง ได้ ประมาณ 92-99 องศาเซลเซียสแต่ถ้าวิ่งมาแล้วจอดแป๊บนึง อุณภูมิ ขึ้นมาที่ ประมาณ 103-104 องศา (เข็มที่หน้าปัดปรกติ)แต่พอรถวิ่งไปอุณหภูมิก็ลงมาที่ 92- 99 (ตอนนั้นคิดว่ามันปรกติ ยังไม่รู้ว่ามันเริ่มผิดปรกติแล้ว)ใช้ไปเกือบปี จนกระทั่ง อยู่มาวันหนึ่ง รถติดมาก อุณหภูมิ ขึ้นไปถึง 107 (เข็มที่หน้าปัดเริ่มกระดิกนิดนึง)ร้องลั่นรถตั้งแต่ 100 องศาแล้วเพราะตั้งเตือนไว้ที่ 100แต่ถ้ารถไหลไปได้ อุณหภูมิก็ลง มาที่มันเคยเป็น คือ ไม่เกิน 99เลยเริ่มคิดว่ารถเราน่าจะผิดปรกติแล้วเพราะเข็มความร้อนเริ่มกระดิก (ทีแรกนึกว่า ความร้อนสะสมให้ห้องเครื่องรถยุโรปมันสูงแบบนี้ )ก็เลยเริ่มหาสาเหตุ ด้วยความสงสัย ก็เลยคิดว่า ไม่วาล์วน้ำก็ฟรีปั๊มพัดลมหม้อน้ำ (ของผม 323 เครื่อง6สูบ)ไปที่อู่ลองหมุนพัดลมของคันอื่นดู(รถคนอื่นที่เอามาซ่อม) ปรากฏว่า เฮ้ยทำไม ฟรีปั้มเรามันไม่ค่อยหนืดเหมือนชาวบ้านเค้าหว่าสรุปตัดสินใจเปลี่ยน ฟรีปั๊ม สามพันกว่าบาท ไหนๆก็ถอดแล้ว เปลี่ยนวาล์วน้ำซะด้วยเลย ราคาจำไม่ได้แระเชื่อหรือไม่ว่าหลังจากเปลี่ยนฟรีปั้มพัดลม กับ วาล์วน้ำ อุณหภูมิที่โชว์ ไม่เคยเกิน 90 เลย (อยู่ประมาณ 82-88 องศา)ไม่ว่าอากาศจะร้อนขนาดไหน รถจะติดขนาดไหนสรุปว่า : เครื่องวัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ ไม่ได้ช่วยให้เครื่องเย็นลง แต่มันช่วยเตือนให้เรารู้ว่าเครื่องคุณเริ่มผิดปรกติแล้วนะ ให้ไปหาสาเหตุให้เจอที่คุณถามว่าโดยรวมวัดอุณหภูมิได้เท่าไหร่ : วัดได้ประมาณ 82- 88 องศาเซลเซียสครับ